Những điều cần lưu ý khi thuê văn phòng

Văn phòng được xem là bộ mặt của cty, tạo ấn tượng với khách hàng và tạo hứng khởi, giúp nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên. Do đó, việc chọn địa điểm, khoảng trống thuê cũng như decor, design văn phòng làm việc cần phải có kế hoạch và nên ngân sách chi tiêu chi tiết

Lên ngân sách chi tiêu và xác định thời gian thuê văn phòng

Để có những lựa trọn thích hợp văn phòng cao cấp trong một tòa cao ốc hay một văn phòng nhà phố thì phải phụ thuộc vào ngân sách chi tiêu dự trù và khoảng thời gian thuê.

Vì chi phí thuê văn phòng sẽ hình ảnh hưởng lớn tới tình hình kinh doanh của cty, nên cần xác định ngân sách chi tiêu rõ ràng ngay từ trên đầu. Nếu cty thuê lâu dài thì các chi phí và giá thuê văn phòng sẽ được ưu đãi hơn.

Xác định vị trí văn phòng

Ví trí lý tưởng để đặt văn phòng phụ thuộc vào ngành nghề cty kinh doanh, chiến lược tiếp thị hình hình ảnh cty và tử vi thích hợp. Với những lĩnh vực kinh doanh cần sự sôi động hay nơi yên tĩnh, ít dân cư… và kế hoạch phát triển của cty. Để đánh bóng tên tuổi của cty, cũng như thu hút nhân viên chất lượng. Ngoài ra cần đảm bảo đường xá thông thoáng, kokhí đi lại tốt mang lại may mắn cho cty.

Diện tích văn phòng thuê: Dựa trên số lượng nhân viên và kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh lâu dài của cty để xác định khoảng trống văn phòng thích hợp.

Ngoài ra, khi khảo sát văn phòng bạn cần lưu ý lựa trọn văn phòng thông thoáng và ko nhiều góc cạnh, để sử dụng tối đa khoảng trống.

Xem xét cơ sở hạ tầng, dịch vụ, chi phí cộng thêm

Khi chọn thuê văn phòng thì yếu tố ko thể bỏ qua đó là cơ sở hạ tầng và dịch vụ kèm theo.

Một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, bãi đỗ xe rộng rãi, thang máy, internet ổn định, và hệ thống điều hòa chất lượng. Cùng với các dịch vụ kèm theo như dọn dẹp vệ sinh, đội ngủ tiếp tân nhiệt tình, bảo về 24/7 thì sẽ mang lại sự yên tâm cho nhân viên.

Xác định tổng chi phí phải trả khi thuê văn phòng

Ngoài chi phí thuê văn phòng, thì bạn phải trả thêm nhiều khoảng chi phí khác như phí làm thêm giờ, phí quản trị, phí gửi xe máy và ô tô…

Trước khi ký hợp đồng bạn cần xem nó có thích hợp với ngân sách chi tiêu của cty hay ko để đàm phán thương lượng với bên cho thuê.

Về việc decor, sắp đặt sau khi thuê văn phòng, tùy vào văn hóa doanh nghiệp để lựa trọn phong cách design cho thích hợp.

Tuy nhiên, để ko gian thông thoáng, bạn nên sắp đặt thêm mảng xanh, đem tới cảm xúc tươi mới, nhẹ nhàng, tạo năng lượng tích cực trong ko gian làm việc.