ACC HOME

Kinh nghiệm hoàn thiện nhà chung cư xây thô

Chung cư bàn giao thô là gì ?

Chung cư bàn giao thô là căn hộ được nhận với khung sườn căn nhà chưa được design hoàn thiện, chưa có nền gỗ, sơn tường, trần nhà hay hệ thống điện, nước …

Một căn hộ chung cư bàn giao thô sẽ có hiện trạng như sau:

Thông thường những khách hàng nhận bàn giao căn hộ thô với mục đích muốn tự mình design và decor theo gu bởi đối với mỗi căn hộ bàn giao thô thì khách hàng sẽ được chỉnh sửa các hạng mục theo quy định của Chủ nhà cũng như ban quản trị tòa nhà như:

Nếu như nhận căn hộ chung cư bàn giao thô bạn sẽ cần làm những gì? Hãy xem ngay và xác định những công việc cần phải làm bên dưới đây khi nhận bàn giao căn hộ thô bạn nhé.

Những công việc cần làm khi nhận nhà chung cư xây thô

Làm Trần

căn hộ bàn giao thô sẽ là trần be-tong vì vậy điều lúc đầu bạn cần làm đó chính là kiểm tra độ phẳng của tường. Có thể dùng thước nhôm or thước gỗ ốp nên tường và xem khe hở có hay ko để kịp thời xử lý và nên kế hoạch làm trần thạch cao

Làm sàn

Sàn nhà của căn hộ chung cư bàn giao thô chính là sàn be-tong, vì vậy để ở được gia chủ cần phải  sửa sang rất có thể là sàn gạch or nền gỗ tùy theo yêu cầu của chủ nhà.

Làm sơn bả

Màu sơn được chọn theo thỏa thuận với chủ nhà, màu sơn được chọn đúng loại sơn theo hợp đồng. Sơn mặt bên trong căn hộ. Thống nhất màu sơn và lựa trọn màu cho thích hợp ko bị bong tróc.

Làm điện và nước

Chung cư thô thì bạn phải xác định hệ thống điện, nước phải đi đường dây điện cũng như ống nước hợp lý. Chọn loại dây điện âm tường phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lúc sử dụng. Hệ thống nước nóng, lạnh được sắp xếp ở nơi thích hợp. Đường ống nước chọn cần phải loại cao cấp để đảm bảo được độ bền cũng như thời gian sử dụng.

Lắp đặt thiết bị

Chung cư nhận bàn giao thô thì chưa có bất kỳ thiết bị nào cả, bạn phải xác định tất cả các thiết bị sẽ phải lắp đặt lại hết và nó cần phải được sắp xếp ở những vị trí hợp lý, nếu như ko có kinh nghiệm bạn nên thuê design phần điện và nước  và lắp đặt theo đúng bản vẽ.

Lắp đặt đồ nội thất

Chung cư bàn giao thô thì tất nhiên sẽ chưa có bất kỳ đồ nội thất nào, vì vậy bạn phải xác định mua đồ nội thất rời sử dụng or thuê 1 đơn vị design nội thất chuyên nghiệp họ tới khảo sát design và lắp đặt đồ đạc theo đúng bản vẽ cũng như ngân sách chi tiêu mà bạn dự định sẽ đầu tư.

Nên thuê trọn gói hay thuê từng đội thợ riêng lẻ

Thuê trọn gói đơn vị thiết nội thất

Ưu điểm

Nhược điểm

Thuê từng đội thợ riêng lẻ

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Mức giá hoàn thiện chung cư xây thô trên thị trường